วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เรียนท่านนายก อ.บ.ต.ปังกู

ในภาพที่เห็นจะเป็นบริเวณสามแยกปากทางเข้าบ้านหัวเสือ  หากตรงไปก็เป็นทางไปบ้านโคกใหญ่ หน้าบ้านพ่อเจือนกับบ้านพ่อเน็บ ตรงจุดนี้เป็นจุดที่มีความเจริญเข้ามาในบ้านหัวเสือเป็นครั้งแรก เนื่องจากเป็นจุดเริ่มต้นของถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน แต่การสร้างถนนคอนกรีตในสมัยนั้นทางโครงการหรือทาง อ.บ.ต.ในขณะนั้นไม่ได้มีสายตาที่ทอดไกลและไม่ได้คำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ได้แต่ทำๆให้เสร็จไป ไม่มีการดูแลและบริหารจัดการในส่วนของระบบน้ำทิ้ง ว่าจะไหลไปแแบบไหน ทำให้ตอนนี้ประชาชนบริเวณนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นที่ต่ำ น้ำในหมู่บ้านทั้งน้ำเสียและน้ำดีต่างไหลมากองรวมกันตรงจุดนี้ทั้งหมด ทำให้เกิดน้ำเน่าเหม็น เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย อันตรายต่อลูกหลาน การเดินทางสัญจรไปมาก็ลำบากบางคนต้องเลี่ยงไปทางทิตตะวันตกของหมูบ้าน อยากให้.อ.บ.ต.ปังกู มาปรับปรุงด้วยการถมดินเพื่อทำถนนใหม่ให้สูงขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับวางระบบท่อน้ำให้ใหม่ ช่วงนี้ย่างสู่หน้าแล้งน้ำที่ขังอาจมองไม่เห็น แต่หากยังไม่แก้ไข้ปีหน้าพอฝนตกมาก็จะกลายเป็นแบบนี้เหมือนเดิม อยากให้ท่านนายกคนใหม่ลงไปดู สอบถามชาวบ้านตรงจุดนี้ด้วยตัวเองครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูง  ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ


บริเวณหน้าบ้านพ่อเจือน แก้วประโคน แม่คำนึง และพ่อเน็บ สับประโคน ดูจากภาพจะเห็นเผินๆว่าเดือดร้อนไม่กี่หลังคาเรือน แต่แท้จริงแล้วเวลาฝนตกดือนร้อนกันทั้งหมู่บ้าน
เพราะเป็นทางเข้าหมู่บ้านพอดี


น้ำท่วมขัง เนื่องจากไม่มีท่อระบายน้ำ (ในภาพอย่าเข้าใจว่าเป็นทางเกวียนนะครับ เป็นถนนคอนกรีต)


ท้ายนี้ก็อยากจะทำความเข้าใจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ ว่าเราไม่มีเจตนาที่จะโจมตี
ใครทั้งนั้น ที่ร้องเรียนมาทั้งหมดเราอยากให้หมู่บ้านเราเจริญเทียบเท่าบ้านอื่นเขา ที่ผ่านมาเรื่องงบประมาณที่จะดึงเข้ามาบริหารภายในหมู่เรานั้นได้น้อยมาก ส่วนหนึ่งก็น่าจะมาจากเสียง อ.บ.ต.ในหมู่บ้านเราที่มีเสียงน้อย เราชาวบ้านหัวเสือก็ทราบว่าอีกสาเหตุหนึ่งก็น่าจะมาจากความเจริญในหมู่บ้าน ที่มีถนนมีการถมที่เพิ่ม ทำให้น้ำท่วมขัง แต่ถ้าการทำถนนมีการวางท่อระบาย เราเองก็คิดว่าเหตุการเช่นนี้ก็ไม่น่าจะเกิดขึ้น